*** Chúa tôn vinh người Cha trên con cái, củng cố quyền Mẹ trên đoàn con - ( Đức huấn ca 3.2 )*** - *** Người làm rạng danh Cha sẽ trường thọ, kẻ làm hài lòng Mẹ là thuận ý Chúa. - ( Đức huấn ca 9,6 )***
Đôi lời phi lộ
Internet phát triển làm không gian thu ngắn lại, và con người trở nên gần gũi với nhau hơn, giúp tình gia đình , tình gia tộc gắn bó với nhau hơn qua các website,hay đúng hơn là các trang blog. Nơi đây chúng ta có thể gặp gỡ nhau qua các hình ảnh, hay trao đổi tâm tình , có thể nêu những quan điểm chung, hay thì thầm nhỏ to với nhau, nhắc nhớ nhau và tham dự những ngày đáng nhớ trong năm v.v...Để nội dung trang blog được phong phú và nhiều bổ ích , mỗi thành viên trong gia tộc hãy là những blogger, những nhiếp ảnh gia, những cây viết thường xuyên của trang giatocnguyen.
Mong thay!

Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2008

Website Cố Thánh Đa Minh Mạo

Thánh Đaminh Nguyễn Đức Mạo

"Không gì hạnh phúc cho tôi là được Chúa thương cho tôi được phúc chết vì đạo Chúa..."

Bài Học Thánh Đaminh Mạo để lại

Tin thần tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa là Cha hằng yêu thương, luôn quan phòng, chăm sóc cho con cái của Người, nên dù sống giữa nghịch cảnh ta vẫn bình an trong tâm hồn.
Luôn trung thành với Chúa, với Đạo, sống trung kiên với đức tin công giáo, sống chứng tá bác ái với hàng xóm láng giềng, với các gia đình thông gia, và có lòng thương người nghèo đói.
Biết nhận ra ơn Chúa trong cuộc sống hàng ngày và biết sử dụng ơn đó một cách hữu hiệu, nghĩa là làm sinh lời những "nén vàng" Chúa đã giao cho, đừng vì lười biếng để uổng phí ơn Chúa.
Tinh thần siêu thoát từ bỏ mình "vác thập giá hàng ngày" theo Chúa, can đảm chấp nhận gian khổ vì đức tin và lòng yêu mến Chúa.
Tôn Kính, yêu mến Chúa Ba Ngôi, vì đời sống Kitô hữu phát xuất từ mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi; chúng ta được rửa tội nhân danh Chúa Ba Ngôi. Sống mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi là hiệp thông và chia sẻ, là ở trong tình yêu, vì "ai ở trong tình yêu thì ở trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở trong người ấy." (Gioan 4,16)
Mỗi ngày chúng ta làm dấu Thánh giá nhiều lần trên thân xác "Nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần." Ước gì chúng ta cũng biết in dấu Chúa Ba Ngôi trên cuộc đời ta, trên thế giới chúng ta dang sống.

Mới Lạ Trong Trang Mạng

Đang còn tạo trang gia phả của dòng họ thánh tổ. Khi xong, thì tất cả con cháu Thánh Cố có thể tìm được chính mình ở ngành nào trong chi tộc.

Ngày Quan Trọng

Ngày 16 Tháng 6 Giỗ Tổ


1818 - 1862

Thánh Đaminh Nguyễn Đức Mạo sinh năm 1818 tại Phú Yên, làng Ngọc Cục, phủ Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Có gia đình với 7 người con (3 trai và 4 gái). Năm 1861, Ngài bị bắt vì Chúa Kitô cùng với các ông Anrê Tường (sau này là thông gia), Vinh sơn Tưởng, Đaminh Nguyên, và Đaminh Nhì. Sáng ngày 16 tháng 6 năm 1862 tại pháp trường Bảy Mẫu (Nam Định), các ngài đã đổ máu đào làm chứng cho niềm tin vào Chúa Kitô. Cuối cùng năm người tín hữu trung kiên này bị kết án trảm quyết. Vì có lòng tôn kính và yêu mến Chúa Ba Ngôi, nên Thánh Đaminh Mạo xin lý hình đươợc trảm ba nhát đao khi bị trảm quyết. Đọc Tiếp



Không có nhận xét nào:

  • giatộc Nguyễn