*** Chúa tôn vinh người Cha trên con cái, củng cố quyền Mẹ trên đoàn con - ( Đức huấn ca 3.2 )*** - *** Người làm rạng danh Cha sẽ trường thọ, kẻ làm hài lòng Mẹ là thuận ý Chúa. - ( Đức huấn ca 9,6 )***
Đôi lời phi lộ
Internet phát triển làm không gian thu ngắn lại, và con người trở nên gần gũi với nhau hơn, giúp tình gia đình , tình gia tộc gắn bó với nhau hơn qua các website,hay đúng hơn là các trang blog. Nơi đây chúng ta có thể gặp gỡ nhau qua các hình ảnh, hay trao đổi tâm tình , có thể nêu những quan điểm chung, hay thì thầm nhỏ to với nhau, nhắc nhớ nhau và tham dự những ngày đáng nhớ trong năm v.v...Để nội dung trang blog được phong phú và nhiều bổ ích , mỗi thành viên trong gia tộc hãy là những blogger, những nhiếp ảnh gia, những cây viết thường xuyên của trang giatocnguyen.
Mong thay!

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2008

Nhật ký 2 ngày...

Thứ bảy 26-7-08,
Chiều thứ bảy đi lễ Nhà thờ Chợ Quán, phụng vụ thánh lễ Chúa nhật , Tin Mừng : những dụ ngôn Nước Trời, kho báu giấu trong ruộng, viên ngọc quý người thương gia, và lưới cá trong biển...
Bài giảng có chi tiết mới : trước đây khi giải thích về tấm lưới cá trong biển, các cha thường hay giải thích về thực thể Nước Trời là khi phán xét sẽ chọn ra kẻ lành kẻ dữ, lành giữ lại, dữ ném vào hỏa ngục.
Hôm nay cha giảng về thái độ của chính mình khi biết lựa lọc cái tốt, cái chân lý cho mình và vứt bỏ những cái không thích hợp, trong cái mớ vô vàn tri thức mà mình tích hợp được trong cuộc sống muôn vẻ hôm nay, đó là tìm thấy Nước Trời đấy.
Mình thích thú với bài giảng này hơn, như thế mới nhất quán với thái độ tìm kiếm và chiếm lĩnh Nước Trời như 2 dụ ngôn trước đó. Mình nghĩ  như thế mới là đúng ý của Ông Thánh Sử khi chấp bút viết và sắp xếp trình thuật.
Chúa nhật 27-7-08
Chiều đi lễ giỗ bác Giáo Nhu tại Nhà thờ Đắc Lộ, ngồi cạnh anh Lâm, anh chị Cương, cha con chú Cường... vẫn phụng vụ thánh lễ CN.
Khi nghe giảng, tự nhiên chia trí, tư tưởng ngày hôm qua ùa về, chợt nảy ra ý tưởng, tại sao không tạo ra 1 bãi lựa cá nho nhỏ,vui vui,trên net, trước hết là dành cho các người thân thích của mình và, biết đâu có thể từ đây sẽ có những cá tốt cho những ai ghé vào đọc và biết lượm lặt. Mình rất thích đặc tính share của net.
Ăn tiệc, ngồi cạnh anh Cương, ngỏ ý tưởng vừa nảy ra trong lúc dự lễ, anh hào hứng thúc giục : hay đấy, mình làm đi.
Tối về, ngồi tạo blog và voọc trong suốt 1 tuần.
Thế là blog ra đời. 

Không có nhận xét nào:

  • giatộc Nguyễn