*** Chúa tôn vinh người Cha trên con cái, củng cố quyền Mẹ trên đoàn con - ( Đức huấn ca 3.2 )*** - *** Người làm rạng danh Cha sẽ trường thọ, kẻ làm hài lòng Mẹ là thuận ý Chúa. - ( Đức huấn ca 9,6 )***
Đôi lời phi lộ
Internet phát triển làm không gian thu ngắn lại, và con người trở nên gần gũi với nhau hơn, giúp tình gia đình , tình gia tộc gắn bó với nhau hơn qua các website,hay đúng hơn là các trang blog. Nơi đây chúng ta có thể gặp gỡ nhau qua các hình ảnh, hay trao đổi tâm tình , có thể nêu những quan điểm chung, hay thì thầm nhỏ to với nhau, nhắc nhớ nhau và tham dự những ngày đáng nhớ trong năm v.v...Để nội dung trang blog được phong phú và nhiều bổ ích , mỗi thành viên trong gia tộc hãy là những blogger, những nhiếp ảnh gia, những cây viết thường xuyên của trang giatocnguyen.
Mong thay!

Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2008

Hoan hô cháu Khánh Ngọc đã trả lời đố vui

Hoan hô cháu Khánh Ngọc đã trả lời đố vui. Nhưng câu trả lời chưa trúng, tuy nhiên cũng vẫn có 1 phần thưởng khuyến khích.
Đáp án như thế này :
Đây là nguyên tắc bố trí tối ưu nhằm tăng năng suất khi vận động tuần hoàn có bán kính quay.
Dựa trên 2 tiền đề bất biến là :
- Mọi khối lượng khi chuyển động tròn đều chịu lực ly tâm. Độ lớn của lực này phụ thuộc độ dài của bán kính quay.
- Quả tim của con người luôn nằm phía bên trái.
( không phải là lực hướng tâm và bản năng thuận phải hay thuận trái như con nói đâu )
Như thế, chạy ngược chiều kim đồng hồ chắc chắn sẽ ít mệt hơn chạy theo chiều ngược lại, dù chênh lệch độ dài chỉ khoảng 2 tấc.
Nếu xem tivi mà con chú ý kỹ sẽ thấy : trong cự ly chạy trung bình và xa, các vận động viên chạy ở các lane ngoài cùng luôn tìm cách nhập vào và chạy xúm xít với nhau ở lane trong cùng. Trong cự ly ngắn thì không đủ thời gian để làm việc đó, nhưng chưa từng thấy cái anh chạy ngoài cùng chiến thắng bao giờ cả.
Nếu xem tivi  khi giới thiệu về cô thợ dệt, con chú ý sẽ thấy : khi đi tua để nối chỉ các máy dệt, người ấy cũng được bố trí đi ngược chiều kim đồng hồ.
Người ta cũng còn bố trí hướng lên cầu thang theo nguyên tắc này. Họ thêm thắt vào và gọi là ' phong thủy ' cho có vẻ là huyền bí, chứ thật ra người xưa đã biết đến kinh nghiệm này để bố trí rồi nhưng có lẽ vì chưa khái quát để giải thích được. Nếu muốn thử, con vào các sảnh lớn có cầu thang đối xứng hai chiều, thử xem đi lên theo chiều nào đỡ mệt hơn.
Các cháu nhớ ghi nhận kiến thức này, sẽ có lúc ứng dụng trong cuộc sống, hoặc ít ra là giải thích được bản chất của sư việc.
Nói vui chơi, tỷ dụ như : con tổ chức tiệc buffet, ăn tự chọn, nếu muốn khách ăn ngon miệng, thì bố trí hướng đi chọn đồ ăn theo chiều ngược kim đồng hồ, bằng khác đi, muốn gây ức chế, để khách ăn ít, thì bố trí chiều ngược lại.
Thân ái chào con và sẽ gửi cho con 1 phần thưởng khuyến khích là cái móc khóa Malaysia.
Bác Cảnh.

Không có nhận xét nào:

  • giatộc Nguyễn