*** Chúa tôn vinh người Cha trên con cái, củng cố quyền Mẹ trên đoàn con - ( Đức huấn ca 3.2 )*** - *** Người làm rạng danh Cha sẽ trường thọ, kẻ làm hài lòng Mẹ là thuận ý Chúa. - ( Đức huấn ca 9,6 )***
Đôi lời phi lộ
Internet phát triển làm không gian thu ngắn lại, và con người trở nên gần gũi với nhau hơn, giúp tình gia đình , tình gia tộc gắn bó với nhau hơn qua các website,hay đúng hơn là các trang blog. Nơi đây chúng ta có thể gặp gỡ nhau qua các hình ảnh, hay trao đổi tâm tình , có thể nêu những quan điểm chung, hay thì thầm nhỏ to với nhau, nhắc nhớ nhau và tham dự những ngày đáng nhớ trong năm v.v...Để nội dung trang blog được phong phú và nhiều bổ ích , mỗi thành viên trong gia tộc hãy là những blogger, những nhiếp ảnh gia, những cây viết thường xuyên của trang giatocnguyen.
Mong thay!

Thứ Năm, 14 tháng 8, 2008

chuẩn bi mừng lễ ( tt 3 )

Hôm nay đã là 14/08/2008,áp lễ Đức mẹ hồn xác lên trời. Mai là chính lễ, ngày mẹ mong cũng đến rồi đấy. lịch ngày trong đầu mẹ suốt từ hồi nào đến giờ vẫn là những ngày : giỗ Bà ngoại, Phục sinh, giỗ Ông Bà Nội , mừng quan thày Chú Thiêm, sau đó lễ quan thày Mông Triệu của mẹ, cuối năm là giỗ ông ngoại , giỗ bố và cuối cùng là Tết Nguyên đán. Hết nhất lại gầy nhất ( hết chu kỳ này kế tiếp chu kỳ khác )
Trong dân gian thường nói đến Ngũ phúc: Phú, quý, thọ, khang và ninh. Trong Tân ước có Bát phúc không thấy nói gì đến Thọ cả, nhưng có thể tuổi già được chúc phúc qua hiền lành và khiêm nhường ở mối phúc thứ 2 chăng. Thật vậy người già thường trở lại tuổi thơ do trí nhớ kém đi, tai thường nghễng ngãng nên tiếp thu hiện tại cũng kém hẳn. ( phải chăng đây là một cơ chế sinh học bảo vệ người già làm giảm đau đớn phần xác, và cả tâm lý hay tinh thần nữa. Già đâm ra sợ con cái, sợ nhỡ không hài lòng chúng nó mà vẫn không bị mặc cảm vv..). Trong sách Khôn ngoan lại cho rằng tuổi già được chúc phúc do lòng kính sợ Đức Chúa Trời.
Phải nói rằng Thọ là hồng phúc Chúa ban - Cha mẹ được rạng danh nơi con cái- , nhưng tuổi già cũng là Thánh giá ( Thánh giá của cô đơn, thánh giá của bệnh tật, thánh giá của việc tùy thuộc vào người khác )
Xin Chúa và Mẹ Maria hồn xác lên trời ban nhiều ơn lành cho Mẹ


Con : Duy Cương

Không có nhận xét nào:

  • giatộc Nguyễn