*** Chúa tôn vinh người Cha trên con cái, củng cố quyền Mẹ trên đoàn con - ( Đức huấn ca 3.2 )*** - *** Người làm rạng danh Cha sẽ trường thọ, kẻ làm hài lòng Mẹ là thuận ý Chúa. - ( Đức huấn ca 9,6 )***
Đôi lời phi lộ
Internet phát triển làm không gian thu ngắn lại, và con người trở nên gần gũi với nhau hơn, giúp tình gia đình , tình gia tộc gắn bó với nhau hơn qua các website,hay đúng hơn là các trang blog. Nơi đây chúng ta có thể gặp gỡ nhau qua các hình ảnh, hay trao đổi tâm tình , có thể nêu những quan điểm chung, hay thì thầm nhỏ to với nhau, nhắc nhớ nhau và tham dự những ngày đáng nhớ trong năm v.v...Để nội dung trang blog được phong phú và nhiều bổ ích , mỗi thành viên trong gia tộc hãy là những blogger, những nhiếp ảnh gia, những cây viết thường xuyên của trang giatocnguyen.
Mong thay!

Chủ Nhật, 4 tháng 4, 2010

Giỗ Bà Ngoại Tân Mai (04-4-2010) và các sự kiện kèm theo.

Thưa mọi người,
Hôm nay ngày Chúa nhật Phục Sinh, ở VN, gia tộc chúng ta tổ chức giỗ Bà Ngoại Tân Mai, đúng ra ngày giỗ của Bà nhằm ngày 07-4 hàng năm, nhưng gia tộc chúng ta vẫn theo truyền thống tổ chức giỗ chạp vào các Chúa nhật.
- 15g30 mọi người dự Thánh Lễ tại Nhà Thờ Nam Hòa.
- Sau lễ, đọc kinh cầu nguyện cho Bà tại nhà Bác Lãng.
- Sau đó là bữa ăn họp mặt gồm các bác, các anh chị Đắc Lộ và các con cháu. Cũng đến 4 bàn ăn, gồm 4 món ăn mặn cùng bia và nước ngọt.
Rất no và rất vui vẻ.

Lưu ý : Kể từ sang năm, giỗ Bà Ngoại sẽ tổ chức vào cùng ngày với giỗ Ông Ngoại, chính ngày nhớ ngày Bà qua đời sẽ chỉ xin lễ và đọc kinh riêng tại mỗi gia đình.

Ngày giỗ Bà Ngoại năm nay có những sự kiện xảy ra kèm theo như sau :

- Em Trọng Thủy con chú dì Thành đang công tác tại Thái Lan, week-end về Saigon thăm bác, dì và các anh chị, dự định sẽ ở lại tham dự ngày giỗ Bà Ngoại, nhưng rất tiếc vì lý do công việc, phải trở lại Thái Lan theo đúng lịch công tác nên không thể ở lại theo ý muốn.

- Trước khi đi lễ giỗ Bà, dì Lan đi biếu xôi giò cho hàng xóm, bị ngã, tưởng nhẹ, nhưng thật ra bị gãy xương lồi cầu tay phải, sau đó phải đi bệnh viện cấp cứu trong vòng hơn 4 giờ đồng hồ, đến hơn 19g mới về trong sự lo lắng của mọi người.



Vài hình post lên trên đây được chụp sau khi dì Lan đã được định vị xương, bó bột tại bệnh viện và về nhà.

Các bác sĩ hội chẩn đã yêu cầu mổ để xắp xương nhưng gia đình không đồng ý.
Chưa biết chấn thương của dì sẽ ra sao trong những ngày tới.
Xin mọi người cầu xin cho dì được tai qua nạn khỏi.

Vài hàng tường thuật ngày giỗ Bà Ngoại Tân Mai, một lần nữa xin mọi người quan tâm cầu nguyện cho sức khỏe của dì Lan.

GiatocNguyen.

Không có nhận xét nào:

  • giatộc Nguyễn