*** Chúa tôn vinh người Cha trên con cái, củng cố quyền Mẹ trên đoàn con - ( Đức huấn ca 3.2 )*** - *** Người làm rạng danh Cha sẽ trường thọ, kẻ làm hài lòng Mẹ là thuận ý Chúa. - ( Đức huấn ca 9,6 )***
Đôi lời phi lộ
Internet phát triển làm không gian thu ngắn lại, và con người trở nên gần gũi với nhau hơn, giúp tình gia đình , tình gia tộc gắn bó với nhau hơn qua các website,hay đúng hơn là các trang blog. Nơi đây chúng ta có thể gặp gỡ nhau qua các hình ảnh, hay trao đổi tâm tình , có thể nêu những quan điểm chung, hay thì thầm nhỏ to với nhau, nhắc nhớ nhau và tham dự những ngày đáng nhớ trong năm v.v...Để nội dung trang blog được phong phú và nhiều bổ ích , mỗi thành viên trong gia tộc hãy là những blogger, những nhiếp ảnh gia, những cây viết thường xuyên của trang giatocnguyen.
Mong thay!

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2009

Nên bỏ thói quen thích ăn cơm tấm bì!!!

Đây là ý kiến phỏng theo :

Nói đến cơm tấm, chúng ta hình dung ngay đến hình ảnh miếng sườn nướng nghi ngút khói thơm lừng, cọng bì trắng và dài, miếng chả mềm mại được cắt thật đều và khéo hay cái trứng vàng ươm bên cạnh những miếng mỡ hành thật quyến rũ. Thực khách cùng ngồi thưởng thức trên những chiếc ghế nhỏ, thấp, được đặt san sát vào nhau quanh những chiếc bàn đơn sơ, cũ kỹ… Vậy đó, cơm tấm đã mang trên mình những hình ảnh bình dị như thế từ rất lâu!

Ngày nay cái mộc mạc, dung dị ấy rất có thể không còn phù hợp với cuộc sống hiện đại, khi mà nhu cầu về vệ sinh, an toàn thực phẩm, không gian thưởng thức… luôn song hành cùng nhu cầu về chất lượng. Dưới đây là hình ảnh món bì của cơm tấm.

Bì lợn nguyên liệu trước khi chế biến được chất đống, đặt luôn dưới nền đất.
Số khác ngả màu bốc mùi hôi vì bắt đầu bị phân hủy.
Sau khi được lấy mỡ thừa, bì được luộc và ngâm vào ôxy già đồng thời tẩy trắng bằng hóa chất công nghiệp.
sasasasa
Thùng ngâm cáu bẩn, bốc mùi hôi thối.
Nồi luộc bì đặt luôn ngoài trời, cạnh bãi rác.
Khung cảnh khu vực ngâm bì lợn
Số khác được phơi khô luôn trên bãi rác.
Sau khi xử lý, bì được đưa vào máy cán sợi.
Sau khi thành sợi, bì được ngâm một lần nữa vào ôxy già và hóa chất để tẩy trắng và khử mùi.
Và thành phẩm.
Trở thành món ăn tại một quán cạnh nơi sản xuất.

quá sợ !!!

Không có nhận xét nào:

  • giatộc Nguyễn