*** Chúa tôn vinh người Cha trên con cái, củng cố quyền Mẹ trên đoàn con - ( Đức huấn ca 3.2 )*** - *** Người làm rạng danh Cha sẽ trường thọ, kẻ làm hài lòng Mẹ là thuận ý Chúa. - ( Đức huấn ca 9,6 )***
Đôi lời phi lộ
Internet phát triển làm không gian thu ngắn lại, và con người trở nên gần gũi với nhau hơn, giúp tình gia đình , tình gia tộc gắn bó với nhau hơn qua các website,hay đúng hơn là các trang blog. Nơi đây chúng ta có thể gặp gỡ nhau qua các hình ảnh, hay trao đổi tâm tình , có thể nêu những quan điểm chung, hay thì thầm nhỏ to với nhau, nhắc nhớ nhau và tham dự những ngày đáng nhớ trong năm v.v...Để nội dung trang blog được phong phú và nhiều bổ ích , mỗi thành viên trong gia tộc hãy là những blogger, những nhiếp ảnh gia, những cây viết thường xuyên của trang giatocnguyen.
Mong thay!

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2008

Lại đọc Sách Xuất hành.

Mưa ngập Hà Nội.
Nên nhớ : đây chỉ là một trận mưa ngoài quy luật nhé, không bão, không lụt, không vỡ đê .v.v... nhé !  Phải thấy như vậy ( chỉ là mưa ngập mà thôi, không phải lũ lụt gì đâu ), thì đọc sách Xuất hành ( Xh.9, 22-26  đã dẫn trong bài post mấy ngày trước rồi ) mới thấy ứng nghiệm. Có lẽ đó là dấu chỉ.

Hôm nay, đọc đến đoạn này : Xh. 9, 33-35
33 Ông Mô-sê ra khỏi cung điện Pha-ra-ô và rời bỏ thành. Ông giơ tay lên khẩn cầu ĐỨC CHÚA; sấm và mưa đá ngưng, còn mưa cũng đã tạnh trên mặt đất.34 Pha-ra-ô thấy mưa đã tạnh và mưa đá cũng như sấm đã ngưng, thì lại phạm tội: lòng vua và lòng bề tôi của vua lại ra nặng nề cứng cỏi.35 Lòng Pha-ra-ô vẫn chai đá và vua không thả cho con cái Ít-ra-en đi, như ĐỨC CHÚA đã dùng ông Mô-sê mà nói trước.

Nếu đọc Xuất hành từ chương 7đến đây, sẽ biết được 10 tai ương ở Ai cập như sau :
1.Nước biến thành máu    2.Ếch nhái    3.Muỗi    4.Ruồi nhặng    5.Ôn dịch    6.Ung nhọt    7.Mưa đá    8.Châu chấu    9.Cảnh tối tăm    10.Các con đầu lòng bị giết. Sau đó là Vượt Qua.  Ai thích, thì đọc ở đây

Trích thêm đoạn này : Xh.10, 1-2 :  1 ĐỨC CHÚA phán với ông Mô-sê: "Hãy đến với Pha-ra-ô, vì chính Ta đã làm cho lòng vua ấy và lòng bề tôi của vua ấy ra nặng nề cứng cỏi, để Ta thực hiện các dấu lạ này giữa dân,2 và để ngươi thuật lại cho con cháu ngươi nghe Ta đã giáng hoạ xuống Ai-cập làm sao, và Ta đã thực hiện những dấu lạ nào giữa họ, khiến các ngươi biết Ta đây là ĐỨC CHÚA."

Khôn hồn, hãy sám hối và đặt trả tượng, thì sẽ thoát !!!

Giatoc-Nguyen

Không có nhận xét nào:

  • giatộc Nguyễn